ปัจจุบันมือถือสมาร์ทโฟนไม่ใช่เพียงแต่ติดต่อสื่อสารยังเป็นเพื่อนช่วยในการช๊อปปิ้งอีกด้วย พร้อมทั้งเป็นเครื่องมือสำคัญก่อนกระบวนการตัดสินซื้อ ล่าสุด Google เปิดเผยถึงผลสำรวจพฤติกรรมการใช้มือถือในสโตร์ (Mobile In-Store Research : How in-store shoppers are using mobile device) ข้อมูลสำคัญมีดังนี้
1. 84% ของนักช๊อปยอมรับว่าใช้มือถือช่วยในการซื้อขณะอยู่ในร้านค้า โดยเฉพาะสินค้าอุปกรณ์ใช้ภายในบ้าน
2. เวลาเฉลี่ยที่ใช้นักช๊อปใช้เวลากับมือถือ 15 นาที
3. นักช๊อปที่ยิ่งใช้มือถือมากยิ่งซื้อมาก ตัวอย่างเช่น กลุ่มอุปกรณ์ใช้ภายในบ้านนักช๊อปที่ใช้มือถือถี่กว่า ขนาดของตะกร้าช๊อปปิ้งจะใหญ่กว่านักช๊อปที่ใช้มือถือปกติ ถึง 40%
4. ผู้บริโภคเลือกช่องทางการ Search มาเป็นอันดับ 1 ในการช่วยตัดสินใจซื้อ คิดเป็น 82% รองลงมาเว็บไซต์ร้านค้า 62% และเว็บไซต์แบรนด์ 50%
นอกจากนี้ผลสำรวจยังระบุถึงนักช๊อปใช้มือถือค้นหาอะไรขณะอยู่ในร้านค้า 53% เปรียบเทียบราคา 39% ค้นหาโปรโมชั่น และ 36% ค้นหาสถานที่และร้านอื่นๆ
ที่มา : google