HomeBrand Move !!ไปรษณีย์สหรัฐ เชื่อมบริการดั้งเดิมกับดิจิทัล ด้วย “Informed Delivery” ส่งรูปให้ดูก่อนไปส่งของจริง

ไปรษณีย์สหรัฐ เชื่อมบริการดั้งเดิมกับดิจิทัล ด้วย “Informed Delivery” ส่งรูปให้ดูก่อนไปส่งของจริง

แชร์ :

นับว่าเป็นความพยายามผสานบริการแบบดั้งเดิมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคนี้ให้ได้มากที่สุด เมื่อ The United States Postal Service หรือ USPS  ไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกา เพิ่มบริการพิเศษที่เรียกว่า “Informed Delivery” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มีวัตถุประสงค์เพื่อแจ้งให้ผู้รับจดหมายหรือพัสดุ เห็นรูปของสิ่งของก่อนที่ของจริงจะไปถึงมือในวันรุ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกในกรณีที่ผู้รับต้องเดินทางไปที่สาขาของไปรษณีย์ก็จะได้วางแผนได้ล่วงหน้า โดยวิธีการก็คือ ผู้ที่ประสงค์จะรับบริการนี้ต้องเซ็นชื่อยินยอม พร้อมทั้งแจ้งอีเมล์เอาไว้ เมื่อจดหมายหรือพัสดุมาถึงเจ้าหน้าที่จะทำการถ่ายรูปแล้วส่งให้ผู้รับดูทางอีเมล์

ในยุคที่ความท้าทายของเทคโนโลยีถาโถมเข้าหาสินค้าหรือบริการแบบดั้งเดิม การปรับตัวในครั้งนี้ของ USPS นับว่าน่าสนใจไม่น้อย ไม่รู้ว่าไอเดียนี้จะถูกอกถูกใจผู้ให้บริการขนส่งเจ้าไหนในประเทศไทยบ้างหรือเปล่า แต่ในฐานะลูกค้าบอกเลยว่า…ได้เห็นรูป Berfore & After  ก่อนที่ของจะมาถึงมือเราก็ดีเหมือนกันนะ

Source


แชร์ :

You may also like