จากการศึกษาของ Finder พบว่า อเมริกันชน 68 ล้านคน ช็อปปิ้งสินค้าออนไลน์ขณะเมา ซึ่งนั่นเป็นตัวเลขของผู้ใหญ่ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยทีเดียว โดยสินค้า 60.83% ที่พวกเขาจับจ่ายขณะเมาก็คือ อาหาร รองลงมา 25.09% ก็คือเสื้อผ้า รองเท้า อีก 24.91% แทงพนันออนไลน์ถูกกฎหมาย ส่วนที่เหลือก็เป็นการซื้อตั๋วเข้าร่วมอีเว้นท์บางอย่าง
การศึกษายังค้นพบต่ออีกว่า ผู้ชายซื้อของออนไลน์ในช่วงเมามากกว่าผู้หญิงเกือบ 2 เท่า และคู่แต่งงานก็ใช้จ่ายในช่วงเมามากกว่า คนที่หย่าร้างแล้วถึง 2 เท่า (มองโลกในแง่ดี คงซื้อเผื่อคู่แต่งงานหรือซื้อเพื่อใช้ในครอบครัว เอ…หรือจะแปลว่าเครียดจัดจนต้องช็อปปิ้งออนไลน์เป็นการปลดปล่อย) อย่างไรก็ตามคนโสดคือกลุ่มคนที่ช็อปปิ้งมากที่สุด
กลุ่ม Generation X ซึ่งเกิดระหว่างปี 1961-1980 ใช้จ่ายช่วงเมามากที่สุด มากกว่าคนมิลเลนเนี่ยลถึง 3 เท่า โดยรวมแล้วเม็ดเงินของการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่เกิดขึ้นขณะเมา สูงถึง 3 หมื่น 4 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว…