Homeไม่มีหมวดหมู่Samsung เบียด Apple ครอง แบรนด์อันดับ 1 เอเชีย

Samsung เบียด Apple ครอง แบรนด์อันดับ 1 เอเชีย

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดนิตยสารชื่อดัง Campaign Asia-Pacific และ Nielsen เผยผลสำรวจการจัดอันดับ 1000 แบรนด์ยอดนิยมในเอเชีย หรือ  Asia’s Top 1000 Brands   ซึ่งจัดเป็นปีที่ 9 โดยทำการสำรวจจากคนในประเทศแถบเอเชียจำนวน 4,800 คน ใน 12 ประเทศ  ครอบคลุม 14 ประเภทสินค้าและบริการหลักๆ   Brand Buffet  จึงนำเอาอันดับทั้ง 1000 แบรนด์ ที่ Exclusive มากๆ มาฝากแฟนๆ

Samsung  เบียด Sony ก้าวขึ้นมาแทนเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับที่ 1 ของ Asia ปี 2012  โดยมี Apple กระโดดขึ้นมาเป็นอันดับ 2 จาก อันดับ 6 เมื่อปีก่อน    ตามมาด้วยอันดับ 3  Sony  Nestle และ Panasonic ตามลำดับ  จาก Top 5  ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนใหญ่  มีเพียง Nestle แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มเข้ามาติดอันดับด้วย

 

“Samsung มีสินค้ามากมาย ตั้งแต่ โทรศัพท์มือถือ  เครื่องใช้ไฟฟ้า  หรือแม้กระทั่งกล้องดิจิตอล  ซึ่งทำให้เราจะเห็นแบรนด์ Sumsung ในทุกๆที่  นอกจากนี้  Samsung ทุ่มงบประมาณโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างมหาศาล  โดยตั้งแต่ช่วงมกราคม – ธันวาคม 2554  ใช้เงินประมาณ 866 ล้านเหรียญฯสหรัฐ  (เฉพาะตลาด Asia Pacific)”  Zayn Khan, CEO Asia-Pacific of FutureBrand กล่าว

แม้ว่า Samsung จะครองใจตลาดเอเชีย แต่ Apple ยังเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก จากการสำรวจ Top 100 Most Valuable Global Brands 2011 จาก Millward Brown ขณะที่ Samsung อยู่ในอันดับ 67

 

ผลการสำรวจนี้ยังแสดงถึงแบรนด์สินค้า Luxury ก็เริ่มเข้ามาติดในอันดับมากขึ้นเช่น Louis Vuitton (84) Calvin Klein (91) Armani (94) Burberry (263) เป็นต้น  ซึ่งชี้ให้เห็นว่าภูมิภาคนี้มีความมั่งคั่ง และ รายได้จริงหลังหักภาษีที่เพิ่มสูงขึ้น   เห็นได้อย่างชัดเจนในตลาดประเทศจีน และ เวียดนาม   ซึ่งเป็นเหตุผลทำให้แบรนด์ Global กำลังจับจ้องตลาดเอเชียมากขึ้นไปอีก

 

โหลดฟรี !!   Asia’s Top 100  Brands

 

ที่มา,ภาพ : Campaign Asia Pacific


แชร์ :

You may also like