ในแต่ล่ะปี Cannes Lions International Festival of Creativity จะเลือกบุคคลที่ทรงอิทธิพลหรืออยู่เบื้องหลังความเปลี่ยนแปลงในโลกของการสื่อสารมากที่สุดคนหนึ่ง เพื่อมอบรางวัล Media Person of the Year ซึ่งปีนี้ผู้จัดงานคานส์ ไลอ้อนส์ได้เลือก Salar Kamangar ซีอีโอของเว็บไซต์แชร์วิดีโอที่ใหญ่ที่สุดของโลก “ยูทูบ”
หลังจากก่อตั้งเมื่อปี 2005 ยูทูบได้ผลิกโฉมวงการสื่อสารไปอย่างมากมาย ปรากฏการณ์หรือพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยมียูทูบเป็นสื่อสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Salar Kamangar ดำรงตำแหน่งซีอีโอในปี 2009 เขาก็ผลักดันให้ยูทูบมีระบบ Channel หรือช่องเพื่อทำให้การรับชมยูทูบเป็นเรื่องง่ายขึ้น และสนับสนุนการสร้างสรรค์คอนเทนต์มากมาย จนปัจจุบันมีวิดีโอที่ถูกรับชมผ่านยูทูบมากถึงเดือนล่ะ 6 พันล้านชั่วโมง เติบโตมากกว่าปีที่แล้วถึง 50% สำหรับระบบ Trueview ก็เข้ามามีส่วนในวงการโฆษณาโดยตรง
Salar Kamangar มีความยินดีอย่างยิ่งในการรับรางวัลในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเขาก็ขอยกความสำเร็จนี้ให้กับผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ตลอดจนนักโฆษณาทั้งหลายทั่วโลก ที่ช่วยกันรังสรรค์คอนเทนต์ดีๆ จนยูทูบกลายเป็นจุดหมายปลายทางของไฟล์วิดีโอมากมาย และมีมากกว่า 1 ล้าน Channel ในปัจจุบัน
บุคคลที่เคยได้รับตำแหน่งนี้มาแล้วในปีก่อนๆ ก็เช่น Jack Dorsey ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์, Eric Schmidt ประธานฯ ของกูเกิ้ล, Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ค ไปจนถึง Steve Ballmer ซีอีโอไมโครซอฟท์